หน้าเว็บ


วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ประเภทของ Big Bike ...

Big Bike โดยทั่วไปนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่


1.Touring Bike


Big Bike ประเภทนี้จะมี CC สูงเนื่องจากมีน้ำหนักของตัวรถมากเเละจะต้องวิ่งในระยะทางที่ไกลเเละผู้ขับต้องได้รับความสบายในการขับ
เอกลักษณ์ของ Big Bike ประเภทนี้คือบังลมหน้าที่มีขนาดใหญ่เเละมีกล่องใส่สัมภาระที่มีขนาดใหญ่
ในส่วนของตัวถังมีลักษณะไม่สูงขึ้นมาบังส่วนของลำตัวของผู้ขับขี่มากนัก ตัวเเฮนด์ของรถเองก็มีลักษณะยกขึ้นมาพอประมาณเพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่ต้องก้มตัวขับรถประเภทนี้ครับ
2.Sport Bike

Big Bike ประเภทนี้จะมีรูปทรงที่ปราดเปรียว มีกำลังขับที่สูงเเละยังมีอัตราบิดที่สูง
ซึ่ง Big Bike ประเภทนี้จะเน้นไปทางการเเข่งขันในสนามเป็นจุดประสงค์หลักมันจึงมีการออกเเบบมาให้ควบคุมรถได้ง่ายและทำให้รถไปได้เร็วที่สุดผู้ขับจะต้องโน้มตัวไปข้างหน้าเพื่อไม่ให้เป็นการต้านลม เเฮนด์รถจึงมีลักษณะที่ดร๊อปลงเเละมีตัวถังสูงขึ้นเพื่อรองรับช่วงลำตัวของผู้ขับ
3.Cruiser

Big Bike ประเภทนี้ถูกออกเเบบมาเพื่อใช้ในการขับขี่ทางไกลหรือท่องเที่ยวความเร็วต่ำเป็นหลัก
Cruiser เป็น Big Bike ที่ไม่มีบังลมส่วนหน้า เน้นความดิบมีเสียงที่ดังและท่านั่งที่ค่อนข้างสบายเเต่จะไม่สบายเท่ารถ Touring Bike โดยส่วนมาเราจะนึกว่ามันคือรถช๊อปเปอร์ เเต่ที่จริงเเล้วมันไม่ใช่ช๊อปเปอร์
เพราะว่าช๊อปเปอร์นั้นคือรถถูกดัดเเปลงมาจากรถ Cruiser อีกทีนึง
4.Dual Purpose

Dual Purpost เป็นรถอเนกประสงค์สำหรับประเทศที่อยู่บนเทือกเขาเเละเป็นรถที่นิยมมากทางเเถบทวีปยุโรป มันสามารถขับขี่ได้ดีทั้งทางวิบากเเละบนถนนไฮด์เวย์เรียบ ๆ เพราะรถ Dual Purpost นี้เป็นรถขับขี่กึ่งวิบากนั้นเอง Dual Purpost มีความเเต่ต่างกับ Motocross ตรงที่มีขนาด CC ที่สูงกว่าเเละสามารถทำความเร็วสูงได้ดีกว่านั้นเอง

เเละยังไม่หมดเเค่นี้ ยังมี Big Bike ประเภทต่าง ๆ ที่นำเอา 4 ประเภทหลัก ๆ นี้ไปดัดเเปลงให้ได้การใช้งานที่ดีขึ้นครับ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น